คาลิเบตรถตัดอ้อย CASE IH A8000 & A8010
การคาลิเบตรถตัดอ้อย
เลือกเข้าเมนูคาลิเบต Calibrations
จะเข้ามาสู่โหมดคาลิเบต Calibrations
เลือกแทบเมนูเพื่อเลือกการคาลิเบต
คาลิเบต Work Condition
การคาลิเบตนี้เราจะต้องติดเครื่องยนต์และเดินระบบเพื่อตัดอ้อย ซึ่งการคาลิเบตนี้จำเป็นที่จะต้องใช้แรงดันขณะใช้งานและความสูงที่ใช้ในการตัดอ้อย โดยการคาลิเบตนี้เราจะเดินรถตัดอ้อยประมาณ 1-10 เมตร ที่ตัวรถจะใช้ในการคาลิเบต
.........................................................................
การคาลิเบต Basecutter
จอดรถตัดอ้อยบนพื้นเรียบและขึ้นขาค้ำด้านหน้า ติดเครื่องยนต์ไว้เมื่อเรียบร้อยให้กด Continue
วางตัวรถตัดอ้อยให้ต่ำที่สุด Min Hight แล้วกด Continue
ยกตัวรถตัดอ้อยให้สูงที่สุด Maximum Highแล้วกด Continue
ถ้าขึ้น Calibration Successful แสดงว่าการคาลิเบตเรียบร้อย
.......................................................................................
การคาลิเบต Pump Displacement
จะเข้าโหมดการคาลิเบตปั๊มไฮดรอลิค
การคาลิเบตนี้จำเป็นต้องทำขณะที่อุณหภูมิของรถตัดอ้อยมีค่าเท่ากับขณะใช้งานตัดอ้อยและต้องติดเครื่องยนต์มาอย่างน้อย 15 นาที เมื่อเรียบร้อยให้กด Continue
เดินรถตัดอ้อยไปข้างหน้าแล้วค่อย ๆ ปล่อยจอยแล้วรอจนรถตัดอ้อยหยุดสนิท เมื่อเรียบร้อยให้กด Continue
จะแสดงค่าไฟฟ้าของเซนเซอร์จังหวะว่าง แล้วมีคำสั่งให้เดินรถด้วยความเร็วสูงสุด(ใช้ครู๊ซคอนโทรล) เมื่อเรียบร้อยให้กด Continue
จะแสดงค่าไฟฟ้าของเซนเซอร์ที่ความเร็วสูงสุด ให้เราหยุดรถ เมื่อเรียบร้อยให้กด Continue
ถ้าขึ้น Calibration Successful แสดงว่าการคาลิเบตเรียบร้อย
.......................................................................................
การคาลิเบต Wheel Angle
จะเข้าสู่โหมดการคาลิเบต Wheel Angle
การคาลิเบตนี้จะต้องทำในพื้นที่โล่งกว้างที่เราจะสามารถขับรถวนได้ เมื่อเรียบร้อยให้กด Continue
ตั้งล้อหน้าให้ตรง เมื่อเรียบร้อยให้กด Continue
จะได้ค่าขณะล้อตรง แล้วจะมีคำสั่งให้เลี้ยวซ้ายสุด เมื่อเรียบร้อยให้กด Continue
จะได้ค่าขณะเลี้ยวซ้ายสุด แล้วจะมีคำสั่งให้เลี้ยวขวาสุด เมื่อเรียบร้อยให้กด Continue
จะได้ค่าขณะเลี้ยวขวาสุด เมื่อเรียบร้อยให้กด Continue เพื่อบันทึกข้อมูล
ถ้าขึ้น Calibration Successful แสดงว่าการคาลิเบตเรียบร้อย
.......................................................................................
การคาลิเบต Steering Solenoid
จะเข้าสู่โหมดการคาลิเบตโซลินอยด์พวงมาลัย
การคาลิเบตนี้จะมีผลต่อการคาลิเบต Wheel Angle ดังนั้นเมื่อคาลิเบตโซลินอยด์พวงมาลัยแล้วจะต้องกลับไปคาลิเบต Wheel Angle ด้วย สตาร์ทเครื่องยนต์ เมื่อเรียบร้อยให้กด Continue
ผลักจอยสติ๊กไปทางด้านซ้ายอย่างช้า ๆ จนเลี้ยวสุดแล้วกด Continue
จะแสดงค่าเลี้ยวซ้าย แล้วให้ผลักจอยสติ๊กไปทางด้านขวาอย่างช้า ๆ จนเลี้ยวสุดแล้วกด Continue
จะแสดงค่าเลี้ยวขวา แล้วกด Continue
ถ้าขึ้น Calibration Successful แสดงว่าการคาลิเบตเรียบร้อย
.......................................................................................
การคาลิเบต Drive Solenoid
จะเข้าสู่โหมดคาลิเบตโซลินอยด์ปั๊มเดินล้อ
การคาลิเบตนี้จะส่งผลต่อ Pump Displacment ดังนั้นเมื่อคาลิเบตโซลินอยด์ปั๊มเดินล้อแล้วต้องกลับไปคาลิเบต Pump Displacment ต่อ กด Continue
ผลักจอยไปข้างหน้าโดยให้รถวิ่งด้วยความเร็วช้าสุดพอรถสเถียรหรือนิ่ง ให้กด Continue
จะแสดงค่าโซลินอยด์เดินหน้า หลังจากนั้นให้ผลักจอยถอยหลังโดยให้รถวิ่งด้วยความเร็วช้าสุดพอรถสเถียรหรือนิ่ง ให้กด Continue
จะแสดงค่าโซลินอยด์ถอยหลัง ปลอยจอยให้อยู่จังหวะว่างแล้วกด Continue
ถ้าขึ้น Calibration Successful แสดงว่าการคาลิเบตเรียบร้อย
.......................................................................................
การคาลิเบต ฺBalance Pump
.......................................................................................
การคาลิเบต ฺMFH
.......................................................................................
การคาลิเบต ฺEngine Speed
.......................................................................................
การคาลิเบต ฺMin. basecutter press.
.......................................................................................
การคาลิเบต ฺPrimary Extractor Hood Sensor
ติดเครื่องยนต์และจอดรถอยู่กับที่ ปิดปุ่มเหลืองหรือโหมดการตัดอ้อย แล้วกด Continue
ตัวรถจะใช้เวลาประมาณ 30 วินาทีเพื่อคาลิเบตเซนเซอร์หมุนปล่องพัดลมใหญ่
.......................................................................................
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น