การบริการรถตัดอ้อย - ชุดโรลเลอร์โน้มอ้อยแบบปรับด้วยไอดรอลิค (KNOCKDOWN ROLLER WITH HYDRAULIC ADJUSTMENT)

ชุดโรลเลอร์โน้มอ้อยแบบปรับด้วยไอดรอลิค (KNOCKDOWN ROLLER WITH HYDRAULIC ADJUSTMENT)
ชุดโรลเลอร์โน้มอ้อยช่วยป้อนอ้อยที่ถูกตัดแล้วลมลงหรืออ้อยที่ล้มและมีปริมาณมากให้เข้าไปในปากรถตัดอ้อย ซึงชุดโน้มอ้อยจะอยู่ใต้ชุดตัดยอดปรับระดับด้วยกระบอกไฮดรอลิคภายในห้องคนขับ
1 – แขนชุดโน้มอ้อน(Drum assembly)
2 – สลักชุดโน้มอ้อน(Pivot pin)
3 – ฝาปิดโรลเลอร์โน้มอ้อน(Cover)
4 - น๊อตล็อคเพลาโรลเลอร์(Bolt)
5 - โรลเลอร์(Roller)
6 - เพลาโรลเลอร์(Flange)
7 - เสื้อลูกปืนโรลเลอร์ (Bearing)
8 - มอเตอร์โน้มอ้อย (Hydraulic motor)
9 - สกรู (Bolt)
10 - สกรูยึดมอเตอร์ (Bolt)
11 - แหวนล็อค (Snap ring)
การถอดชุดโรลเลอร์โน้มอ้อน
1. หาอะไรรองชุดโรลเลอร์โน้มอ้อยหรือใช้โซ่รั้งไว้
2. ถอดสลักกระบอกยกชุดโรลเลอร์โน้มอ้อยออก
3. ถอดสายไฮดรอลิคออกจากมอเตอร์โน้มอ้อยและใส่ปลั๊กอุด
4. ถอดสลักชุดโน้มอ้อย(2)ออกแล้วยกชุดโน้มอ้อยออก
5. ถอดฝาคลอบโรลเลอร์โน้มอ้อย(3)ออก ถอดน๊อตยึดเพลาโรลเลอร์ออก(4) แล้วถอดชิ้นส่วนต่างๆ ออก
6. ถอดเสื้อมอเตอร์ (7) ออกจากมอเตอร์ (8) แล้วใช้ไฟลนน๊อตเบอร์ 9 เพื่อถอดน๊อตออก
7. ถอดน๊อตเบอร์ (10) เพื่อเอามอเตอร์ออกจากเสื้อมอเตอร์
8. ถอดแหวนล็อคเบอร์ (11) และเพลาเบอร์ (6) ออกจากลูกปืนเบอร์ (7)
9. ถอดลูกปืนและซ๊ลออก เช็คถ้าจำเป็นให้เปลี่ยน เช็คมอเตอร์ชาลีน 2000
หมายเหตุ : ถ้ามอเตอร์ด้านซ้ายหมุนทวนเข็มนาฬิกา ด้านขวาจะหมุนตามเข็มนาฬิกา
1. การประกอบชุดโน้มอ้อย
1.1. ใส่หัวอัดจารบี
1.2. ใส่บู๊ชโรลเลอร์โน้มอ้อยโดยให้ทาจารบีก่อนใส่บู๊ชจะได้ใส่ง่ายขึ้น
1.3. ใส่แหวนล็อค ลอ็คบู๊ชสลักโรลเลอร์โน้มอ้อย
2. ประกอบชุดมอเตอร์โน้มอ้อย
2.1. ทำความสะอาดเพลาโรลเลอร์โน้มอ้อย
2.2. ใส่ซีลเข้ากับเพลาโรลเลอร์โน้มอ้อย ( ใส่คว่ำหน้าตามรูป )
2.3. ทาจารบีที่ซีลแล้วตอกลูกปืนเข้าไปให้นั่งบ่าของซีล
2.4. หลังจากตีลูกปืนนั่งบ่าลูกปืนดีแล้วให้ทาจารบีที่ลูกปืนให้ทั่ว
2.5. ใส่เพลาโรลเลอร์เข้ากับเสื้อโรลเลอร์
2.6. ใส่มอเตอร์โดยยึดด้วยน๊อตทาล้อคไทด์กันคลาย
3. ประกอบชุดโน้อมอ้อย
3.1. ประกอบชุดเพลาขับโรลเลอร์พร้อมมอเตอร์เข้ากับโครงชุดโน้มอ้อยแล้วยึดน๊อตให้แน่น
3.2. ใส่สายไอดรอลิคเข้ากับมอเตอร์ไอดรอลิค
3.3. ใส่โรลเลอร์เข้ากับเพลาโรลเลอร์โดยจะต้องดูครีบ 2 ข้างให้ตรงกัน
3.4. ปิดฝาคลอบโรลเลอร์และล้อคให้แน่น
GuRu CASE IH

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

การแก้ปัญหาระบบไฟฟ้ารถตัดอ้อย CASE A8000