ชุดกระบอกยกตัว FRONT SUSPENSION
การถอดชุดกระบอกยกตัว
1. ยกตัวรถตัดอ้อยขึ้นแล้วเอาไม้หนุนที่ตรงเสาล้อหน้าหรือขึ้นขาค้ำหน้า ยกล้อหน้าให้ลอยขึ้นเหนือพื้น
2. ถอดฝาคลอบดุมล้อหน้า เอาปริ้นท์ล็อคน๊อตออก แล้วถอดน๊อตล็อคออก เอาลูกปืนตัวนอกออกแล้วดึงชุดดุมล้อออก(ให้ง่ายให้ถอดกระทะพร้อมล้อออกก่อน) ถ้าถอดดุมออกมาแล้วแต่ลูกปืนยังติดอยู่กับคอม้าให้ระวังสิ่งสกปรกเข้าไปในลูกปืน
3. หลังจากนั้นให้วางชุดกระบอกให้สุดแล้วถอดสายไอดรอลิค อุดหัวสายและที่กระบอก ให้มาร์คหัวสายก่อนถอดเพื่อให้รู้ว่ากระบอกด้านไหน
4. ถอดลูกหมากออก
5. ถอดปริ้นท์และน๊อตสลักกระบอกยกตัวออก เอาสลักออกแล้วดึงกระบอกออกมาและหาอะไรพิงไว้
6. ถอดน๊อตชุดปีกนกออกแล้วยกกระบอกยกตัวออก
การตรวจเช็ค
- ล้างทำความสะอาดและเอาดินที่ติดออก
- เช็คซีลและลูกปืนปีกนก
- เช็คซีลและลูกปืนดุมล้อหน้า
- ล้างทำความสะอาดดุมล้อและเปลี่ยนจารบีใหม่
- เช็คลุกหมากและหัวอัดจารบี
การประกอบชุดยกตัว
1. การเตรียมประกอบชุดยกตัว
1.1. ใส่ลูกปืนปีกนก
1.2. ใส่ซีลปีกนกใช้ตัวตอกเพื่อช่วยให้ซีลเข้าเต็มหน้าและเสมอกัน
1.3. ใส่ปรินท์ล็อค ทำให้ครบทั้งหมดเพื่อเตรียมไว้ประกอบ
2. หูสลักปีกนก Pivots pre-assembly
2.1. ใส่ลูกปืนเข้ากับหูสลักปีกนก โดยใช้ตัวตอกช่วยให้ตอกได้เต็มหน้าและเวลาตอกไม่เอียง ตอกจนลูกปืนนั่งบ่าพอดี
2.2. ใส่ปรินท์ล็อคและทากาวดำกันสนิม
2.3. ใส่ซีล
3. การเตรียมประกอบดุมล้อ Front wheel hubs pre-assembly
3.1. เช็คน็อตยึดกะทะล้อและใช้ฆ้อนเคาะให้นั่งบ่า
3.2. ใส่ลูกปืนดุมล้อตลับในโดยทากาวดำที่ปลอกลูกปืนแล้วใส่ลูกปืนเข้าไปให่นั่งบ่า
3.3. ใส่ลูกปืนดุมล้อตลับนอกโดยทากาวดำที่ปลอกลูกปืนแล้วใส่ลูกปืนเข้าไปให่นั่งบ่า
3.4. ใส่เม็ดลูกปืนเข้าไปกับปลอกลูกปืน
4. ใส่ชุดปีกนก
4.1. ตอกปีกนกเข้ากับเพลาที่เสาล้อหน้าใส่ทั้งสองฝั่ง
4.2. ใส่เพลาปีกนกและยึดน๊อต 6 ตัวให้แน่น
5. ใส่กระบอกยกตัว Installing the front suspension cylinder
5.1. ใส่กระบอกยกตัวเข้ากับเพลาปีกนกและหนุนด้านล่างอาจใช้ท่อนไม้หรือแม่แรง
5.2. ดันกระบอกยกตัวขึ้นเพื่อใส่กับหูสลักด้านบน
5.3. ใส่ดุมล้อเข้ากับคอม้าใส่แหวนรองแล้วอัดน๊อตล็อคดุมล้อเข้าไปแล้วใส่ปริ้ท์ล็อค
5.4. หมุนเช็คการหมุนอิสระ(ไม่ติดขัด) ลองดึงดันดุมล้อเพื่อเช็คระยะรุนถ้ามีระยะรุนให้ถอดเช็คแล้วอัดน๊อตล็อคใหม่
5.5. ใส่กระบอกระดับ
5.6. วางหรือให้กระบอกอยู่ตำแหน่งต่ำสุดแล้วใส่สายไฮดรอลิคของกระบอกยกตัวและกระบอกระดับ
GuRu CASE IH
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น