การบริการรถตัดอ้อย - โรลเลอร์ป้อนอ้อย Feed Roller Train

โรลเลอร์ป้อนอ้อย Feed Roller Train
บุทลิฟท์โรลเลอร์ Buttlift Roller
1. บุทลิฟท์โรลเลอร์
2. สกรูยึดเสื้อมอเตอร์
3. เสื้อมอเตอร์
4. มอเตอร์บุทลิฟท์
การถอดชุดบุทลิฟท์โรลเลอร์
1. ถอดสายไอดรอลิคมอเตอร์ออกทั้ง 2 ข้างแล้วใส่ปลั๊กอุดให้เรียบร้อย
2. หาอะไรหนุนหรือรองโรลเลอร์ถอดน๊อตยึดเสื้อมอเตอร์ทั้ง 2 ข้างแล้วดึงเสื้อมอเตอร์พร้อมมอเตอร์ออก
การตรวจเช็ค
- ล้างทำความสะอาดและเอาดินที่ติดออก
- เช็คครีบและหูด้านข้างว่าสึกหรือไม่ อาจจะเชื่อมกันสึกหรือเปลี่ยนใบ
- เช็คเสื้อมอเตอร์
- เช็คมอเตอร์
- เช็คอะแดปเตอร์ พินเนียน
- เช็คแชสซีว่าสึก แตกหรือบิดหรือไม่
โรลเลอร์ป้อนอ้อยตัวล่าง(มอเตอร์ขับ 2 ด้าน) LOWER ROLLERS (DUAL DRIVE)
1. เสื้อมอเตอร์
2. โรลเลอรืตัวล่าง
3. มอเตอร์โรลเลอร์
การถอดชุดโรลเลอร์ตัวล่าง
1. ถอดสายไอดรอลิคมอเตอร์ออกทั้ง 2 ข้าง แล้วใส่ปลั๊กอุดให้เรียบร้อย
2. หาอะไรหนุนหรือใช้รอกคล้องโรลเลอร์ถอดน๊อตยึดเสื้อมอเตอร์ทั้ง 2 ข้าง แล้วดึงเสื้อมอเตอร์พร้อมมอเตอร์ออก
3. เอาโรลเลอร์ออกจากตัวรถ
การตรวจเช็ค
- ล้างทำความสะอาดและเอาดินที่ติดออก
- เช็คครีบและหูด้านข้างว่าสึกหรือไม่ อาจจะเชื่อมกันสึกหรือเปลี่ยนใบ
- เช็คเสื้อมอเตอร์
- เช็คมอเตอร์
- เช็คอะแดปเตอร์ พินเนียน
- เช็คแชสซีว่าสึก แตกหรือบิดหรือไม่
โรลเลอร์ป้อนอ้อยตัวล่าง(มอเตอร์ขับด้านเดียว) LOWER ROLLERS (SINGLE DRIVE)
1. น๊อตยึดเสื้อมอเตอร์
2. เสื้อมอเตอร์
3. พินเนียน
4. อะแดปเตอร์
5. โรลเลอร์
การถอดชุดโรลเลอร์ตัวล่าง
1. ถอดสายไอดรอลิคมอเตอร์ออก แล้วใส่ปลั๊กอุดให้เรียบร้อย
2. ถอดน๊อตยึดเสื้อมอเตอร์(1)ออก
3. ดึงชุดเสื้อพร้อมมอเตอร์จนพินเนียน(3) หลุดออกจากอะแดปเตอร์แต่ไม่ต้องดึงออก
4. ถอดน๊อตที่ยึดเสื้อลูกปืนที่ฝั่งตรงข้ามออก 3 ตัว
5. หาอะไรหนุนหรือใช้รอกคล้องโรลเลอร์ถอดน๊อตยึดเสื้อลูกปืนตัวสุดท้ายออกแล้วดึงเสื้อพร้อมมอเตอร์ลำเลียงออก
6. เอาโรลเลอร์ออกจากตัวรถ
การตรวจเช็ค
- ล้างทำความสะอาดและเอาดินที่ติดออก
- เช็คครีบและหูด้านข้างว่าสึกหรือไม่ อาจจะเชื่อมกันสึกหรือเปลี่ยนใบ
- เช็คเสื้อมอเตอร์
- เช็คมอเตอร์
- เช็คอะแดปเตอร์ พินเนียน
- เช็คแชสซีว่าสึก แตกหรือบิดหรือไม่
- เช็คลูกปืนและการหมุนของลูกปืนกับเสื้อลูกปืน
- ล้างจารบีเก่าและเช็คหัวอัดจารบี
โรลเลอร์ป้อนอ้อยตัวบนUPPER ROLLER
1. ตัวเบรก ( 4 เหลี่ยม)
2. ตัวเบรก ( 3 เหลี่ยม)
3. ตัวเบรก ( 5 เหลี่ยม)
4. น๊อตยึดเสื้อมอเตอร์
5. เสื้อมอเตอร์
6. โรลเลอร์ตัวบน
7. น๊อตยึดสลักปีกนก
8. สลักปีกนก
9. ปีกนก
10. เสื้อลูกปืน
11. ลูกปืนโรลเลอร์
การถอดชุดโรลเลอร์ตัวบน
1. การจะถอดโรลเลอร์ชุดบนเราจะต้องถอดโรลเลอร์ชุดล่างออกก่อน
2. ถอดตัวเบรก เบอร์ 1 2 3 ออก
3. ถอดสายไอดรอลิคมอเตอร์ออก แล้วใส่ปลั๊กอุดให้เรียบร้อย
4. ใช้รอกคล้องโรลเลอร์แล้ว ถอดน๊อตยึดเสื้อมอเตอร์(4)ออกดึงชุดเสื้อพร้อมมอเตอร์ออก
5. ถอดน๊อตยึดสลักปีกนกออกทั้ง 2 ฝั่ง แล้วดึงสลักปีกนกออก แล้วค่อยๆ ปล่อยรอกเอาลูกโรลเลอร์ลงได้
6. หลังจากเอาโรลเลอร์ลงแล้วให้ถอดโรลเลอร์ออกจากปีกนกโดยการถอดน๊อตยึดเสื้อลูกปืนโรลเลอร์กับปีกนกออก
การตรวจเช็ค
- ล้างทำความสะอาดและเอาดินที่ติดออก
- เช็คครีบและหูด้านข้างว่าสึกหรือไม่ อาจจะเชื่อมกันสึกหรือเปลี่ยนใบ
- เช็คเสื้อมอเตอร์
- เช็คมอเตอร์
- เช็คอะแดปเตอร์ พินเนียน
- เช็คแชสซีว่าสึก แตกหรือบิดหรือไม่
- เช็คลูกปืนและการหมุนของลูกปืนกับเสื้อลูกปืน
- ล้างจารบีเก่าและเช็คหัวอัดจารบี
- เช็คสลักและรูสลักปีกนก
- เช็คกันสึกปีกนก
- เช็คกันสึกตัวเบรค
การประกอบชุดโรลเลอร์ตัวบน ROLLERS AND HOUSING PRE-ASSEMBLY
1. การประกอบชุดโรลเลอร์ตัวบน Upper rollers pre-assembly
1.1. ใส่อะแดปเตอร์เข้ากับโรลเลอร์ สกรูที่ล็อคใส่ล็อคไทค์ 262
1.2. ผลิกโรลเลอร์ไปอีกฝั่งเพื่อใส่เสื้อพร้อมลูกปืนโรลเลอร์เข้ากับโรลเลอร์ แล้วล็อคลุกปืนเข้ากับเพลาด้วยน๊อตตัวหนอน(ทาล็อคไทด์ 262 ) อัดจารบีและลองหมุนลูกปืนว่าหมุนอิสระหรือไม่
1.3. ใส่โรลเลอร์เข้ากับปีกนกโดยจะต้องใส่ด้านลูกปืนให้หัวอัดจารบีตรงรูปีกนกดั่งรูป เพื่อให้เวลาประกอบเข้าตัวรถแล้วหัวอัดจารบีโผล่มาให้อัดจารบีได้
2. การประกอบโรลเลอร์ตัวล่าง( บุทลิฟและโรลเลอร์ตัวล่างตัวที่ 3 )
2.1. ใส่อะแดปเตอร์ทั้ง 2 ด้านของโรลเลอร์โดยใส่ล็อคไทด์ 262ที่น๊อตยึดอะแดปเตอร์
2.2. สำหรับโรลเลอร์ด้านล่างลูกอื่นให้ใส่อะแดปเตอร์เพียงข้างเดียว(ด้านที่ไม่มีเพลาลูกปืนโรลเลอร์)
2.3. ผลิกโรลเลอร์ไปอีกฝั่งเพื่อใส่เสื้อพร้อมลูกปืนโรลเลอร์เข้ากับโรลเลอร์ แล้วล็อคลุกปืนเข้ากับเพลาด้วยน๊อตตัวหนอน(ทาล็อคไทด์ 262 ) อัดจารบีและลองหมุนลูกปืนว่าหมุนอิสระหรือไม่
2.4. ใส่หัวอัดจารบีไปที่เสื้อลูกปืนโรลเลอร์
3. การประกอบชุดเสื้อมอเตอร์โรลเลอร์ Cups assembly
3.1. ใส่มอเตอร์โรลเลอร์เข้ากับเสื้อลุกปืนโรลเลอร์
3.2. ใส่มอเตอร์โรลเลอร์เข้ากับเสื้อลุกปืนโรลเลอร์(ใส่น้ำยาล็อคไทด์)
3.3. ทาน้ำยาอะลาไดร์เฟืองพินเนียนด้านใน
3.4. ใส่พินเนียนเข้ากับเฟืองหัวมอเตอร์
3.5. ล๊อคพินเนียนด้วยแหวงรอง(สีแดง)น๊อตล็อค(สีน้ำเงิน)ที่มีแหวนล็อค(สีฟ้า) (ใส่น้ำยาล็อคไทด์)
3.6. ทากาวดำที่เฟืองพินเนียนด้านนอก
4. ประกอบโรลเลอร์เข้ากับแชสซี Assembling procedure for the roller train on the chassis.
4.1. ทากาวดำที่สลักสามเหลี่ยมแล้วใส่เข้าไปในรูสลักปีกนกแล้วล็อคน๊อต 3 ตัว ) (ใส่น้ำยาล็อคไทด์)
4.2. ทากาวดำที่เฟืองพินเนียนและที่อะแดปเตอร์
5. การใส่หรือตั้งตัวเบรก Lower stops assembly
5.1. ใส่ชิมขนาด 1 เซนติเมตร(สีแดง) ไปใต้เสื้อลูกปืนมอเตอร์เพื่อใส่ตัวเบรค
5.2. พอได้ระดับแล้วให้ล็อคน๊อตให้แน่น ) (ใส่น้ำยาล็อคไทด์)
6. การประกอบโรลเลอร์ชุดล่าง Lower rollers assembly
6.1. ด้านลูกปืนโรลเลอร์ยึดเข้ากับแชสซี(ใส่น้ำยาล็อคไทด์)
6.2. ด้านฝั่งที่มีมอเตอร์ให้ทากาวดี่พินเนียนและอะแดปเตอร์แล้วสวมชุดเสื้อพร้อมมอเตอร์เข้ากับโรลเลอร์ แล้วยึดน๊อตเสื้อมอเตอร์กับแชสซี (ใส่น้ำยาล็อคไทด์)
หมายเหตุ :
A - สำหรับโรลเลอร์ที่มีมอเตอร์ขับฝั่งเดียวไม่จำเป็นที่จะต้องรองแหวนรอง
B - สำหรับโรลเลอร์ที่ใช่มอเตอร์ขับ 2 ฝั่ง ให้ดำเนินการดังนี้
o ให้ใส่แหวนรองทั้ง 2 ฝั่ง
o เช็คระยะห่างหรือช่องว่าง 2 – 7 มิลลิเมตร(ไม่เกิน 7 มิลลิเมตร)
o ปรับระยะห่างตามที่กำหมด (2 – 7 มิลลิเมตร(ไม่เกิน 7 มิลลิเมตร))
GuRu CASE IH

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

การแก้ปัญหาระบบไฟฟ้ารถตัดอ้อย CASE A8000